วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Neckties เนคไทชนิดต่าง ๆ

เรียบเรียงข้อมูลโดย superbew
ที่มา benmanhirefashion.com
พูดถึงตอนคุณหนุ่ม ๆ กับชุดโปรด และชุดที่ทั่วไปในชีวิตประจำวัน ย่อมมีหลายชุดหลายสไตล์ที่คุณหนุ่ม ๆ แต่ละคนชื่นชอบต่างกันออกไป และในแต่ละชุดก็คงจะเหมาะกับเครื่องแต่งกายเสริม หรือสิ่งของที่เสริมเข้ามาเพื่อให้ชุดนั้น ๆ ดูดีขึ้นและมีสไตล์แตกต่างกัน แต่หากพูดถึงเสื้อเชิ้ต ไม่ว่าจะแขนสั้น แขนยาว แบบเป็นทางการ หรือลำลอง ที่เป็นเครื่องแต่งกายหลักของหนุ่ม ๆ ทุกเพศทุกวัย สิ่งที่จะขาดไม่ได้ และอยู่คู่กับเสื้อเชิ้ตมาตลอด อย่างแรกที่คุณหนุ่ม ๆ นึกถึง คงต้องเป็นเนคไทใช่ไหมคะ
พอพูดถึงเนคไท ภาพแรกในหัวคงจะเป็นเนคไทเส้นยาว สีเข้ม ๆ ที่ดูเป็นทางการใช่ไหมคะ แบบที่เราคุ้นเคยอยู่ทุก ๆ วัน คุณหนุ่ม ๆ บางคนก็แถมจะหยิบเสื้อตัวเดิมกับเนคไทเส้นเดิมออกมาโดยอัตโนมัติ เวลาแต่งตัวไปทำงาน ถ้าในแต่ละวันใครเริ่มจะเบื่อเนคไทเส้นยาวแบบเดิม ๆ แล้วล่ะก็ เรามาดูกันค่ะว่า มีเนคไทและการผูกเนคไทรูปแบบใหม่ ๆ ไหนบ้าง ที่คุณหนุ่ม ๆ จะนำมาประยุกต์ให้เข้ากับวันที่ต่างออกไปในแต่ละโอกาสได้

1. เนคไทแบบสั้น

ปกติเนคไทที่คุณหนุ่ม ๆ ใช้กันนั้น มักจะยาวกันเป็นส่วนใหญ่ ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใดคะ ถ้าช็อปปิ้งคราวหน้า จะมองหน้าเนคไทแบบสั้นมาใช้บ้าง เนคไทแบบสั้นที่ว่านี้ก็คือเนคไทย่อส่วนนั่นเอง โดยมักจะสั้นแค่เสมออกเท่านั้น เหมาะสำหรับวันสบาย ๆ วันทำงานที่ไม่เคร่งเครียด หรือแม้แต่วันเดินเล่นหรือออกเดทก็ยังไหวค่ะ
เนคไทแบบนี้หากสวมคู่กับเชิ้ตสบาย ๆ สักตัว จะให้ลุคที่ยังดูเรียบร้อยและมีระเบียบ แต่ดูผ่อนคลาย เป็นทางเลือกสำหรับหนุ่ม ๆ ที่อยากจะเปลี่ยนลุคให้กับบางวันได้เป็นอย่างดีทีเดียวค่ะ แล้วอย่าลืมนะคะ อย่าเอาแต่ผูกเนคไทจนแน่นและดูอึดอัดเกินไป หากในวันธรรมดาสบาย ๆ ลองผูกหลวม ๆ คู่กับชุดตัวเก่งสักชุด ลุคในวันนั้น ๆ จะดูดีขึ้นทันใดเลยล่ะค่ะ

2. ผูกแบบหูกระต่าย

อีกแบบที่นิยมไม่แพ้กันคือการผูกเนคไทแบบโบ หรือแบบที่เรามักจะเรียกกันว่าหูกระต่ายนั่นเอง ซึ่งการผูกแบบนี้มีหลายวิธีและรูปแบบ หากใช้คู่กับชุดอย่างเป็นทางการ ก็จะให้ลุคที่ดูเรียบร้อยภูมิฐาณ แต่เสน่ห์ที่พิเศษคือ การผูกแบบหูกระต่ายสามารถนำมาประยุกต์ได้กับเสื้อผ้าหลาย ๆ แบบ ขอแค่ให้มีปกก็เป็นอันใช้ได้

การติดหูกระต่ายจะเล็กหรือใหญ่กับเสื้อมีปกในวันธรรมดาสบาย ๆ ช่วยให้ลุคของคุณหนุ่ม ๆ ดูขี้เล่นมีชีวิตชีวาขึ้นได้มากโขเลยล่ะค่ะ

หากคุณหนุ่ม ๆ มีหูกระต่ายสำเร็จรูปแบบที่ผูกเอาไว้แล้ว ก็คงไม่ยากเย็นแสนเข็ดอะไร แค่จับมาติดกับปกเสื้อด้านในเป็นพอ แต่หากหนุ่ม ๆ คนไหนอยากจะผูกเองแล้วล่ะก็ มีเนคไทที่ทำขึ้นเพื่อผูกแบบหูกระต่ายโดยเฉพาะขายอยู่ทั่วไปเช่นกันค่ะ ซึ่งสะดวกไม่แพ้กับแบบแรกเลยก็ว่าได้ ต้องลองหาซื้อมาผูกกันดูนะคะ

3. เนคไทแบบริบบิ้น

อีกแบบของการผูกเนคไทที่คุณหนุ่ม ๆ อาจจะไม่ค่อยคุ้นชินกันนัก แต่แท้ที่จริงแล้วน่าสนใจไม่แพ้แบบอื่น ๆ คือการผูกแบบริบบิ้น เนคไทเส้นเล็ก ๆ นั้นมีขายอยู่ทั่วไปค่ะ และเชื่อว่าหลาย ๆ คนมีติดตู้เสื้อผ้าอยู่แล้วแน่นอน แทนที่จะจบลงกับการผูกแบบเดิม ๆ ปล่อยให้เนคไททิ้งตัวยาวเหมือนทุกครั้ง ลองเปลี่ยนมาผูกเหมือนผูกริบบิ้นดูสิคะ

การผูกเนคไทสไตล์นี้ หากเลือกเสื้อผ้าที่เข้ากันได้แล้วล่ะก็จะเปลี่ยนสไตล์ของคุณหนุ่ม ๆ ได้หลายแนว ถ้ากับเสื้อเชิ้ตแขนสั้นติดกระดุมบน ทับด้วยเนคไทริบบิ้นสักเส้น จะให้ลุคที่ดูเหมือนเด็กหนุ่ม แต่หากวันไหนใส่คู่กับสูทไม่เป็นทางการสักตัว ก็จะดูเป็นหนุ่มทันสมัย มีสไตล์แบบนักเรียนนอกได้ไม่ยาก น่าลองใช่ไหมล่ะคะ

4. เนคไทแบบ Ascot

การผูกเนคไทแบบ Ascot คือการผูกเนคไทไว้ด้านในของเสื้อ และแผ่ให้กว้างออกเหนือคอเสื้ออีกทีนึงนั่นเองค่ะ โดยมากนิยมให้มีส่วนที่นูนออกมาใต้คาง เพื่อให้รูปลักษณ์ที่ดูน่ามองเหมือนสไตล์อังกฤษ  โดยทั่วไปนั้นการผูกเนคไทแบบนี้ นิยมใช้กับวันที่ค่อนข้างเป็นทางการ ไม่ว่าจะออกงาน หรือวันทำงานนั่นเอง

แต่หากคุณหนุ่ม ๆ อยากจะจับมาปรับเปลี่ยนสักนิดแล้วล่ะก็ การผูกเนคไทแบบนี้ไม่จำกัดว่าต้องเป็นเนคไทเพียงอย่างเดียวนะคะ หากเปลี่ยนมาเป็นผ้าคอผืนพอดี และมีลวดลายแตกต่างออกไป ผูกเก๋ ๆ ไว้ด้านในคอเสื้อ จะช่วยลดความเคร่งขรึมลง และดูเป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์ในพริบตาได้อย่างไม่ยากเลยทีเดียว

5. เนคไทยาวที่ไม่จำเจ

ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็คงปฏิเสธไมได้ใช่ไหมคะ ว่าการผูกเนคไทแบบเดิม ๆ ยังมีคลาสสิคและใช้ได้ในทุกโอกาส รวมถึงง่ายและคุ้นเคย แต่หากใครเบื่อความจำเจ หรือเบื่อหน่ายเนคไทเส้นเดิม ๆ ก็ลองมองหาเส้นใหม่ ๆ ที่มีสีสัน ลวดลายแตกต่างออกไปมาเพิ่มในคลังเนคไทดูสิคะ เพื่อไม่ให้เกิดความจำเจนั่นเอง


หรืออีกวิธีก็แค่ หยิบเนคไทเส้นเก่ามาทาบกับชุดใหม่บ้าง หรือเลือกให้เข้ากับชุดที่มีอยู่แล้ว นำมามิกซ์แอนด์แมทซ์กันใหม่หลาย ๆ รูปแบบและสไตล์ เท่านี้ คุณหนุ่มๆก็จะไม่มีวันเบื่อเนคไทเส้นเก่าอย่างแน่นอน แถมยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วยค่ะ

เนคไทเป็นเครื่องแค่งกายชิ้นไม่ใหญ่ที่สำคัญและช่วยเสริมลุคได้อย่างไม่น่าเชื่อ หากวันไหนใครลืมติดเนคไทมาด้วยล่ะก็ เสื้อเชิ้ตจะดูโล่งว่างและยังทำให้ขาดความมั่นใจอีกด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นอย่าลืมพกสักเส้นไว้ติดตัวหรือติดรถไว้เป็นดีที่สุด และขยันหมั่นเปลี่ยนวิธีผูกและรูปแบบ เพื่อความไม่น่าเบื่อ และเพื่อให้เข้ากับชุดในทุกโอกาสด้วยนะคะ ..♣
    
Tags: วิธีผูกเนคไท,เนคไท,การผูกเนคไท,วิธีการผูกเนคไท,ผูกเนคไท,สอนผูกเนคไท,เนคไทผ้าไหม,ขาย เนคไท,เน็คไท,เนคไทแฟชั่น,เนคไทสําเร็จรูป,เนกไท,เน็กไท,ผลิตเนคไท,เนคไทเด็ก,ที่หนีบเนคไท,การเลือกเนคไท,เนคไทเส้นเล็ก,เนคไท,paul smith,สินค้า โรงงาน ขายส่ง,เข็มกลัดเนคไท,เนคไท ภาษาอังกฤษ,รับออกแบบโรงงาน,เนคไท ราคา,เลือกเนคไท,เนคไทราคาถูก,เนคไทด์,ร้านขายเน็คไท,แบบเนคไท,ขายส่งเนคไท,เนคไทสีดํา,เน๊คไท,เข็มกลัดติดเนคไท,ร้านขายเนคไท,จำหน่ายเนคไท,กล่องใส่เนคไท,เนทไท,ขายเนคไทแฟชั่น,ขาย เนคไท,แฟชั่น,เนคไท brandname,เนคไทน์,เนคไทสำเร็จรูป,เน็คไทด์,รับทำเนคไท,โรงงานผลิตเนคไท,รับผลิตเนคไท,โรงงานเนคไท,โรงงาน,เนคไท,ขายเนคไทเส้นเล็ก,เนคไท,ขายส่ง,เน็กไทด์,เนคไท,ราคาส่ง,การพับเนคไท,ขายเนคไทผ้าไหม,ขาย necktie,necktie ราคา ,เนกไทด์,การเลือกสีเนคไท,เน็กไท้,เนคไท สวย,ทำเนคไท,เนคไทไหม,ขนาดของเนคไท,เนคไท้,ใส่เนคไท,วิธีเลือกเนคไท,วิธีการเลือกเนคไท,สีเนคไท,หูกระต่าย,หูกระต่าย เนคไท สายเอี๊ยม,หูกระต่าย,หูกระต่าย ชาย,โบว์หูกระต่าย,ขายหูกระต่าย,ขาย หูกระต่าย,หูกระต่าย ซื้อ ที่ไหน,หูกระต่าย แฟชั่น,หูกระต่ายเด็ก, หูกระต่าย ราคา, ร้าน ขาย หูกระต่าย แฟชั่น,หูกระต่าย ชาย,ซื้อ หูกระต่าย,ขายโบว์หูกระต่าย,จำหน่ายหูกระต่าย,โบว์หูกระต่าย,ขาย ไทด์ หูกระต่าย,ร้านขายหูกระต่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น