วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สายเอี๊ยม แฟชั่นสุดคลาสสิกที่เหมาะสำหรับหน้าหนาวนี้ CLASSIC SUSPENDERS

เรียบเรียงข้อมูลโดย superbew
ที่มา  men.mthai.com

สายเอี๊ยม แฟชั่นสุดคลาสสิกที่เหมาะสำหรับหน้าหนาวนี้
CLASSIC SUSPENDERS

สายเอี๊ยม แฟชั่นสุดคลาสซิก

ลุคแฟชั่นสุดคลาสสิคที่อยู่ในช่วงยุคเรโทร ภาพของนักธุรกิจและหนุ่มชนชั้นสูงเดินสวนกันบนถนนคอนกรีตที่คับแคบแต่เต็มไปด้วยเสื้อผ้าที่เหมือนนัดแนะกันมา สไตล์คลาสสิคที่เป็นฟีเจอร์ในช่วงนั้นถูกแทรกซึมด้วยสูทคัตติ้งเนี้ยบ ผูกไทสวมกั๊กเป็นเอาท์ฟิตหลัก แต่จุดโฟกัสไม่ได้อยู่ที่เสื้อผ้าสุดหรูแต่เป็นแอ๊คเซสซอรี่เสริมที่เหมือนตัวรั้งกางเกง suspenders (ภาษาอังกฤษแบบบริทริชเรียกว่า Braces ) หรือ สายเอี๊ยม ที่เรามักจะตื่นเต้นเวลาจะใส่เพราะเป็นอะไรที่ดูโก้มากในช่วงวัยเด็ก คุณสมบัติการใช้งานเดิมทีเป็นแค่ตัวช่วยพยุงกางเกงตัวหลวมโคร่งไม่ให้หลุดแต่ด้วยดีไซน์ที่ดูเท่ เลยเกิดอิทธิพลต่อกระแสแฟชั่นอยู่ไม่น้อย
สายเอี๊ยม แฟชั่นสุดคลาสซิก
แฟชั่นสายรั้งที่ไม่ควรพลาดที่จะหามาใส่
ในกลุ่มแฟชั่นก็มักมีดีไซน์ของกางเกงเพื่อใส่กับ สายเอี๊ยม อย่างกางเกงที่มีกระดุมสำหรับติดกับแท็บของสายเอี๊ยม มีทั้งแบบที่มีกระดุมอยู่ด้านนอก (แบบดั้งเดิม) หรือแบบที่อยู่ด้านในขอบกางเกงที่ไม่มีห่วงสอดเข็มขัด กางเกงอาจเป็นแบบ high back ที่มีทรงหางปลา (fishtail) หรือแม้แต่ยีนส์ levi’s 501 รุ่นปี 1890 ก็ยังดีไซน์กางเกงให้มีกระดุมติดอยู่กับขอบกางเกงเพื่อใส่กับ สายเอี๊ยม ในช่วงปี 1822 ความโมเดิร์นของ สายเอี๊ยม ได้ถูกจารึกโดย Albert Thurston ที่เขาได้ทำสายเอี๊ยมใส่กับกางเกงไฮคัท เป็นสายเอี๊ยมที่ติดเป็นกระดุมกลายเป็นลุคสากลโลกที่นิยมแต่งกันของกลุ่ม Upper / Upper-middle class แต่ก็ใช่ว่าจะฮิตติดลมอยู่ได้นาน
สายเอี๊ยม แฟชั่นสุดคลาสซิก
สายเอี๊ยม แฟชั่นสุดคลาสสิก
อิทธิพลของเข็มขัดก็เริ่มเข้ามาแทรกแทน ทำให้ผู้คนหันไปมาเปลี่ยนใช้เข็มขัดมากขึ้น เพราะด้วยการสวมใส่ สายเอี๊ยม ในช่วงนั้นจะเป็นการสวมไว้ด้านใน ซึ่งก็ไม่ได้โชว์ความเท่ให้ใครได้เห็นเลย ทำให้กระแสเงียบหายไปแบบไม่วี่แวว แต่ก็ต้องขอบคุณกางเกงแบบ fuller cut ในปี 1940 ที่กู้บัลลังก์ในกลุ่มเมนส์แอ๊คเซสซอรี่ขึ้นมาอีกครั้ง แต่ก็ยังวนเวียนเข้าออกในเทรนด์แฟชั่นอยู่เรื่อย อิทธิพลของสายเอี๊ยมก็ได้ก้าวเข้ามาในกลุ่มของภาพยนต์ทำให้เกิดฮิตเป็นเทรนด์ลิสต์ที่พลาดไม่ได้ในอมริกาและอังกฤษในช่วงปี 2008 เห็นได้จากไอคอนคนดังเด่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Michale Douglas ใน Wallstreet หรือ Daniel Craig กับบท James Bond 007 ใน Casino Royale และ Skyfall ที่ใส่เป็นคอสตูมคาแรคเตอร์ในภาพยนต์ฟอร์มยักษ์เหล่านั้น รวมถึง Louis Tomlinson แห่งวง One Direction หรือแม้แต่อนิเมชั่นครอบครัวตัวเหลืองอย่าง The Simpsons ก็ยังสร้างคอสตูมของ Lenny เพื่อนสนิท Homer ให้ใส่สายเอี๊ยมสีฟ้าทับเสื้อเชิ้ตเขียวอีกด้วย
สายเอี๊ยม แฟชั่นสุดคลาสซิก
สายเอี๊ยม แฟชั่นหน้าหนาว
โดยปกติคนทั่วไปมักจะมองว่าสายเอี๊ยมเป็นกลุ่มแอ๊คเซสซอรี่จำพวกอันเดอร์แวร์ เพราะส่วนใหญ่เวลาใส่สายเอี๊ยมก็มักจะใส่ไว้ด้านในของเสื้อกั๊ก ทำให้เมื่อคนอื่นมองมาจะไม่เห็นว่าเราสวมใส่หรือคาดสายเอี๊ยม แต่ในปัจจุบันการที่จะสวมใส่โชว์สายเอี๊ยมแบบโดดๆโดยที่ไม่สวมแจ๊คเกตหรือกั๊กคลุมทับก็คงจะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกอะไร เพราะโดยส่วนตัวแล้วคิดว่าสายเอี๊ยมเป็นไอเท็มที่สามารถมองเห็นได้โดยไม่รู้สึกแปลกแถมยังดูโมเดิร์นใส่กับ shirt, sweater และ top ก็ยังได้
 
   

Tags : สายเอี๊ยม,สายเอี๊ยม ชาย,ขาย สายเอี๊ยม,ขายสายเอี๊ยม,สายเอี๊ยม ซื้อ ที่ไหน,สายเอี๊ยม แฟชั่น,สายเอี๊ยมเด็ก,สายเอี๊ยม ราคา,ร้าน ขาย สายเอี๊ยม,แฟชั่น สายเอี๊ยม ชาย,ซื้อ สายเอี๊ยม,ขายสายเอี๊ยมเด็ก,จำหน่ายสายเอี๊ยม,สายเอี๊ยม ขาย,สายเอี๊ยม หูกระต่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น