วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

วิธีเลือกใส่ชุดสูท

เรียบเรียงข้อมูลโดย superbew
ที่มา ohlor.com
“The suit is the modern gentleman’s armour” คำพูดนี้ในหนังเรื่อง Kingsman คงไม่เกินจริงนัก เพราะการเลือกสูทที่ถูกต้องนั้นจะทำให้คุณดูดีอย่างเหลือเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงก็ตาม น่าเสียดายที่คนไทยหลายคนยังไม่ค่อยพิถีพิถันกับการเลือกใส่สูทมากนัก ดังนั้นวันนี้  Ohlor จะนำวิธีเลือกใส่สูทที่ถูกต้องมาให้ศึกษากัน

วิธีเลือกใส่ชุดสูทที่ถูกต้องทำอย่างไร?

1จงตัดชุดสูทเสมอ: ดังเช่นในหนังเรื่อง Kingsman กล่าวไว้ ซึ่งถือว่าไม่ได้เกินจริง เพราะสูทมีความหมายว่า “สอดคล้อง” โดยมาจากภาษาฝรั่งเศสว่า “Suite” ที่ตกทอดมาจากภาษาลาติน “Sequor” ที่แปลว่า “I Follow” ดังนั้นการใส่สูทหมายถึงทุกๆชิ้นของเสื้อผ้าตั้งแต่เสื้อกางเกงหรือกระโปรงและอื่นๆจะต้องคล้องจองกันหมด ดังนั้นการตัดสูทจึงเป็นวิถีทางเดียวที่จะก่อให้เกิดความสอดคล้องได้ดีที่สุด และนอกจากความสอดคล้องในตัวเสื้อผ้าแล้ว ยังมีความพอดีกับขนาดรูปร่างของคุณอีกด้วย ซึ่งจะทำให้รูปร่างคุณออกมาดูดีขึ้น
วิธีเลือกชุดสูทชาย Kingsman-Menswear-Mr-Porter-thb
สูทมีความหมายว่า “สอดคล้อง” มาจากภาษาลาติน “Sequor” ที่แปลว่า “I Follow” ดังนั้นการใส่สูทหมายถึงทุกๆชิ้นของเสื้อผ้าตั้งแต่เสื้อกางเกงหรือกระโปรงและอื่นๆจะต้องคล้องจองกันหมด
2เลือกสีและเนื้อผ้าให้เป็นชุดเดียวกัน:โดยทั่วไปแล้วสูทแบบมาตรฐานจะมีอยู่ 3 สีได้แก่ดำ เทา และน้ำเงิน ในชีวิตจริงคุณอาจเจอสีอื่นๆเช่นสีขาว สีครีม และสีอื่นๆตามสมัยนิยม แต่อย่างไรก็ดี คุณควรใส่ส่วนบนกับส่วนล่างให้มีสีเดียวกัน นอกจากนี้คุณควรลงทุนเลือกเนื้อผ้าที่ดีที่สุดในการตัดแต่ละครั้ง คุณไม่ควรมองว่าการตัดสูทคือรายจ่าย แต่มันคือการลงทุนเพื่อสถานะทางสังคมของคุณ ทั้งนี้มีหลายการวิจัยที่ยืนยันแล้วว่าการใส่สูทที่ดูดีสัมภาษณ์งานมักทำให้คุณมีโอกาสได้งานมากกว่าคนอื่นที่มีความสามารถระดับเดียวกัน
วิธีเลือกชุดสูทชาย
3เลือกและตัดให้พอดีตัว: รูปข้างล่างจะพอให้คุณจินตนาการได้ว่าหากใส่สูทไม่พอดีตัวแล้วจะทำให้สภาพคุณออกมาเป็นอย่างไร ดังนั้นคุณควรจะนึกภาพก่อนที่จะไปสั่งตัดหรือซื้อชุดสูทจากร้าน
วิธีเลือกชุดสูท Good-Fit-vs-Bad-Fit-400-AOM
หากใส่สูทไม่พอดีตัวแล้วจะทำให้สภาพคุณออกมาเป็นอย่างที่เห็นในรูปด้านขวา

วิธีเลือกชุดสูท Shoulder_cAOMRMRS_400
ไหล่ไม่ควรหล่นหรือฟิตไปจนเห็นเป็นลอนๆ
วิธีเลือกชุดสูท Seat_cAOMRMRS_400
ก้นไม่ควรฟิตไปจนดูแบนหรือหลวมไปดูรุ่มร่าม
วิธีเลือกชุดสูท Jacket-Closure_cAOMRMRS_400
แจ็คเก็ตไม่ควรฟิตไปจนดูจุกหรือหลวมไปดูเป็นลุง
วิธีเลือกชุดสูท Trouser-Break_cAOMRMRS_400
ชายขาไม่ควรลอยหรือหล่นไปกองกับพื้น
วิธีเลือกชุดสูท J.SleeveLength_cAOMRMRS_400
แขนเสื้อควรจะเผยเสื้อเชิ้ตข้างในเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
วิธีเลือกชุดสูท ShoulderRumpling_cAOMRMR400
ต้องมั่นใจว่าไหล่ลาดตรง ไม่ย่นไปมา
วิธีเลือกชุดสูท Jacket-Collar_cAOMRMRS_400
จะต้องไม่มีช่องว่างระหว่างแจ็คเก็ตกับพอเสื้อเชิ้ต
วิธีเลือกชุดสูท Dreaded-X_cAOMRMRS_400
ต้องแน่ใจว่าตรงเมื่อติดกระดุมแล้วไม่มีรอยย่นที่พุง
วิธีเลือกชุดสูท Sleeve-Pitch_cAOMRMRS400
ต้องแน่ใจว่าแขนเสื้อไม่ย่น
3เลือกเนคไทให้เหมาะกับสูท: หากคุณใส่สูทลาย คุณไม่ควรเลือกเนคไทที่มีลายเยอะเพราะมันจะตีกันหรืออาจจะใช้ลายเนคไทที่สอดคล้องกับลายสูท แต่หากคุณใส่สูทเรียบ คุณสามารถเลือกเนคไทที่มีลายได้ นอกจากนี้คุณควรเลอกใช้วิธีผูกไทที่เหมาะสมในกาละเทศะต่างๆ
วิธีผูกไท
วิธีผูกไทแต่ละแบบเหมาะกับกาละเทศะที่ต่างกัน
4เลือกรองเท้าให้เหมาะกับสูท: รองเท้าที่เหมาะที่สุดคือ Oxford Shoe สีดำเพราะนอกจากสุภาพแล้วยังดูดีและมีคลาส คุณไม่ควรเลือกรองเท้าแฟชั่นแบบแปลกๆหากมันไม่เข้ากับสูท ทั้งนี้หากคุณชำนาญในการ Mix & Match แล้วคุณค่อยขยับไปเลือกรองเท้าแบบอื่น
640px-Oxford_shoe1
รองเท้าที่เหมาะกับสูทที่สุดคือ Oxford Shoe สีดำเพราะนอกจากสุภาพแล้วยังดูดีและมีคลาส
วิธีเลือกรองเท้าให้เข้ากับสูท
คุณควรเลือกสีและแบบรองเท้าให้เข้ากับชุดของคุณด้วย
5เลือกเข็มขัดให้เหมาะกับสูท: กฎคือคุณต้องใส่เข็มขัดเสมอ แต่คุณอาจไม่ต้องใส่เข็มขัดสีเดียวกับรองเท้า (คนไทยมักเข้าใจผิดในข้อนี้) ตราบใดที่สีที่ต่างมันยังเข้ากัน คุณอาจใส่เข็มขัดกับรองเท้าคนละสีได้

6เลือกถุงเท้าให้เหมาะกับสูท: คุณไม่ควรตกม้าตายตอนจบด้วยการใส่ถุงเท้าแบบเสล่อ กฎคือคุณเลือกสีถุงเท้าแบบสุภาพให้เข้ากับชุดสูทเสมอ เช่นใส่สีดำเมื่อสูทสีดำ หรือเทาเมื่อสูทสีเทา และห้ามใส่ถุงเท้ากีฬาเด็ดขาด

7เลือกติดกระดุมให้ถูก: หากคุณต้องติดกระดุม กฎคือคุณต้องติดกระดุมตรงกลางเสมอ อาจติดตัวบนสุดได้บางครั้ง แต่ห้ามติดตัวล่างสุดเด็ดขาด
วิธีเลือกสูท กระดุม

8รู้ Dress Code ในงานต่างๆ: มันไม่ใช่ว่าคุณใส่ชุดสูทก็หมายถึงสุภาพในทุกๆงาน แต่ที่จริงในแต่ละงานต้องการ Dress Code ที่ต่างกัน เช่นอาจจะเป็นสูทสีขาวเท่านั้น หรือบางทีอาจจะไม่ต้องการให้คุณใส่สูท แต่เป็นเพียงBusiness Casual หรือ Smart Casual ดังนั้นหากคุณใส่ชุดไม่ตรงกับคำเชิญไปคุณอาจหน้าแตกได้

Tags: วิธีผูกเนคไท,เนคไท,การผูกเนคไท,วิธีการผูกเนคไท,ผูกเนคไท,สอนผูกเนคไท,เนคไทผ้าไหม,ขาย เนคไท,เน็คไท,เนคไทแฟชั่น,เนคไทสําเร็จรูป,เนกไท,เน็กไท,ผลิตเนคไท,เนคไทเด็ก,ที่หนีบเนคไท,การเลือกเนคไท,เนคไทเส้นเล็ก,เนคไท,paul smith,สินค้า โรงงาน ขายส่ง,เข็มกลัดเนคไท,เนคไท ภาษาอังกฤษ,รับออกแบบโรงงาน,เนคไท ราคา,เลือกเนคไท,เนคไทราคาถูก,เนคไทด์,ร้านขายเน็คไท,แบบเนคไท,ขายส่งเนคไท,เนคไทสีดํา,เน๊คไท,เข็มกลัดติดเนคไท,ร้านขายเนคไท,จำหน่ายเนคไท,กล่องใส่เนคไท,เนทไท,ขายเนคไทแฟชั่น,ขาย เนคไท,แฟชั่น,เนคไท brandname,เนคไทน์,เนคไทสำเร็จรูป,เน็คไทด์,รับทำเนคไท,โรงงานผลิตเนคไท,รับผลิตเนคไท,โรงงานเนคไท,โรงงาน,เนคไท,ขายเนคไทเส้นเล็ก,เนคไท,ขายส่ง,เน็กไทด์,เนคไท,ราคาส่ง,การพับเนคไท,ขายเนคไทผ้าไหม,ขาย necktie,necktie ราคา ,เนกไทด์,การเลือกสีเนคไท,เน็กไท้,เนคไท สวย,ทำเนคไท,เนคไทไหม,ขนาดของเนคไท,เนคไท้,ใส่เนคไท,วิธีเลือกเนคไท,วิธีการเลือกเนคไท,สีเนคไท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น